Chọn hướng nhà theo phong thủy phù hợp cho tuổi Giáp Dần 1974

Phong thủy hướng là luôn là yếu tố hàng đầu khi dựng nhà. Trong chuyên đề bài viết kì này, chúng tôi đã ghi lại cách chọn  hướng nhà theo phong thủy  phù hợp cho tuổi 1974 Giáp Dần trong năm 2015 với hi vọng sẽ đưa ra được các định hướng tốt nhất phù hợp với các gia chủ.
Tuổi Giáp Dần 1974: 

- Năm sinh dương lịch: 1974, 2034
- Năm sinh âm lịch: Giáp Dần
- Quẻ mệnh: Cấn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh)
- Ngũ hành: Đại khê thủy (Nước dưới khe lớn)
- Hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí); Tây(Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc(Phục Vị)
- Hướng xấu: Nam (Hoạ Hại); Đông Nam(Tuyệt Mệnh); Đông(Lục Sát); Bắc (Ngũ Quỷ).
Giải thích ý nghĩa của các thuật ngữ phong thủy:
- Cung Sinh Khí: Dồi dào, hạnh phúc. Là hướng của cửa chính và của các phong quan trọng và hướng kê đầu giường.
- Cung Thiên Y: Sức khỏe. Là hướng của phòng ngủ và hướng kê đầu giường khi ốm.
- Cung Diên Niên: Hòa hợp. Đây là vị trí tốt nhất để bố trí phòng sinh hoạt chung.
- Cung Phục Vị: Cá nhân. Vị tri này phù hợp cho hoạt động trí tuệ và nhận thức. Vị trí phòng làm việc đặt tại đây là tốt nhât.
- Cung Họa Hại: ứng với sự Bất Hạnh. Diễn biến của vị trí này không như dự định, không nên đặt phong học tại đây.
- Cung Ngũ Qủy: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn. Tuyệt đối không bố trí phòng sinh hoạt chung ở vị trí này.
- Cung Lục Sát: Thù hận, kiện tụng, tai nạn. Không thích hợp để bố trí các phong chính.
- Cung Tuyệt Mệnh: Bệnh tật chết người. Nên tránh hướng này và nếu có bố trí thì cũng chỉ nên đặt là nhà kho hoặc nhà vệ sinh.

Bố trí hướng nhà theo phong thủy tuổi Giáp Dần 1974.


- Chủ mạng Cấn chọn hướng Cấn( Đông Băc): Theo bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị, là quẻ Cấn Vi Sơn trong kinh Chu Dịch. Theo lý thuyết, hướng nhà này là thứ cát, nhưng không nên dùng. Vì Phục Vị là sao Tả Bồ, âm Thủy, còn cung Cấn thuộc dương Thổ, có hại cho con trai thứ.
- Chủ mạng Cấn chọn hướng Chấn( Chính Đông): Theo bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát, là quẻ Sơn Lôi Di trong kinh Chu Dịch. Chủ nhà tiền bạc hao hụt, khẩu thiệt. Thứ hung.
- Chủ mạng Cấn chọn hướng Tốn( Đông Nam): Theo bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt Mệnh, là quẻ Sơn Phong Cổ trong kinh Chu Dich. Chủ nhà bị mưu hại, tổn thọ, không có con nối dõi. Đại hung.
- Chủ mạng Cấn chọn hướng Ly( Chính Nam): Theo bát quái đồ số thuộc cung Họa Hại, là quẻ Sơn Hỏa Bí trong kinh Chu Dich. Chủ nhà bị thị phi, kiện tụng, thương nhân khẩu. Thứ hung.
- Chủ mạng Cấn chọn hướng Khôn( Tây Nam): Theo bát quái đồ số thuộc cung  Sinh Khí, là quẻ Sơn Địa Bác trong kinh Chu Dich. Theo lý thuyết hướng nhà này thượng cát nhưng thực tế ky không nên sử dụng vì Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, Dương Mộc, còn cung Khôn thuộc âm Thổ. Có hai tới tính mạng vợ hoặc mẹ.
- Chủ mạng Cấn chọn hướng Đoài( Chính Tây): Theo bát quái đồ số thuộc cung Diên Niên, là quẻ Sơn Trạch Tổn trong kinh Chu Dịch. Chủ nhà giàu sang, tiền bạc dồi dào, sống thọ. Thứ cát.
- Chủ mạng Cấn chọn hướng Càn( Tây Bắc): Theo bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y, là quẻ Sơn Thiên Đại Súc trong kinh Chu Dich. Chủ nhà phú quý, trong nhà ít người mang bệnh tật. Thượng cát.
- Chủ mạng Cấn chọn hướng Khảm( Chính Bắc): Theo bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Qủy, là quẻ Sơn Thủy Mộng trong kinh Chu Dịch Chủ nhà bị hỏa tai, bênh tật, khẩu thiệt. Đại hung.

Cách bố trí hướng theo phong thủy của các phòng trong nhà cho người tuổi Giáp Dần 1974.

Ngoài việc bố trí hướng nhà theo đúng phong thủy thì việc thiết kế và bố trí hướng nội thất các phòng chức năng trong căn nhà cũng vô cùng quan trọng.
1. Hướng cửa chính theo phong thủy tuổi Giáp Dần 1974.

Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ.
Quan niệm phong thuỷ cho rằng, môn mệnh phải tương phối (nghĩa là hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.
Với gia chủ sinh năm tuổi Canh Tý 1960 thì hướng tốt đặt của chính là:Tây Nam (Sinh Khí); Tây(Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc(Phục Vị). Hướng xấu cần tránh là: Nam (Hoạ Hại); Đông Nam(Tuyệt Mệnh); Đông(Lục Sát); Bắc (Ngũ Quỷ).
2. Hướng bàn thờ theo phong thủy tuổi Giáp Dần 1974.

Phong thủy cho bàn thờ tổ tiên, những điều cần lưu ý bố trí phong thủy bàn thờ. Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, vì thế, luôn là một không gian quan trọng có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của con người.
Hướng tốt để đặt bàn thờ theo phong thủy là: Tây Nam (Sinh Khí); Tây(Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc(Phục Vị)
3. Hướng bếp theo phong thủy tuổi Giáp Dần 1974.

Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát.
Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng: Nam (Hoạ Hại); Đông Nam(Tuyệt Mệnh); Đông(Lục Sát); Bắc (Ngũ Quỷ), nhìn về các hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí); Tây(Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc(Phục Vị).
Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Nam (Hoạ Hại); Đông Nam(Tuyệt Mệnh); Đông(Lục Sát); Bắc (Ngũ Quỷ).
Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách..
Trong thiết kế, xây dựng, nên đặt khu vệ sinh ở hướng xấu trong tổng thể ngôi nhà, đó là các hướng xấu: 
4. Hướng phòng ngủ theo phong thủy tuổi tuổi Giáp Dần 1974.

Phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng.
Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)
Gia chủ mang mệnh Hỏa, Mộc sinh Hỏa, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Mộc, là hướng Đông; Đông Nam;
Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.
Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Xanh lá, đây là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người hành Hỏa.
Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.
Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.
Cách khắc phục về hướng nhà cho những người sinh năm Giáp Dần 1974.
Trong trường hợp này gia chủ cần chú ý với những trường hợp khi mua đất, tức là khi nhà không được hướng thì không mượn hướng như người người ta thường nghĩ, ở đây cách duy nhất là kết hợp là xử lý không gian cho phù hợp như việc điều chỉnh hướng của cửa chính, hay điều chỉnh hướng của cổng nhà, đó là những điều chính có thể giúp bạn cải tạo được vấn đề phong thủy hướng nhà.

SHARE

About Liên ơi!

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.