Thu sang lãng mạn với mái che hiên nhà

    Thu sang, nhẹ nhàng và thướt tha như chiếc bóng đổ dài của người con gái trên phố. Cái nắng không còn gay gắt mà trở nên êm đêm hơn, sắc vàng vàng như mật ngọt. Đâu đó trên từng ngõ nhỏ, con phố thấp thoáng những mái hiên rung rinh màu hoa lá...bức tranh thu, mang tới cho ta bao cảm giác. Trong số đó, hẳn là sẽ có người đang mộng mơ về mái hiên nơi căn nhà thân yêu.
thu-sang-lang-man-voi-mai-che-hien-nha
    Chẳng chiếm quá nhiều không gian, phía dưới những tán cây to trong vườn, ai đó có thể ngả mình thư giãn trên chiếc ghế nghỉ, ngân nga khúc nhac yêu thích, hay ngẩn ngơ với cuốn tiểu thuyết đã lâu chưa xem lại... Từng tia nắng thu nhàn nhạt xuyên qua kẽ lã như gợi lên một hồi kỉ niệm, nhắm mắt lại để chiêm nghiệm những điều đã diễn ra trong cuộc sống, để rồi biết chân trọng và yêu thương hơn.
thu-sang-lang-man-voi-mai-che-hien-nha
    Có khác là bao một bức tranh nghệ thuật, nơi góc nhỏ của gia đinh có cây có lá, có đá, có hoa... Mà nghệ nhân tạo nên nó có là ai xa lạ, là chính ông, cha ta.. hay là chính chúng ta. Từng khóm hoa chậu cảnh ấy, không chỉ là công sức mà còn là những tâm tư tình cảm của người tạo nên. Cùng bạn bè, bằng hữu lâu năm ngồi nhâm nhi tách trà, kể cho nhau nghe về một thời trai trẻ đã qua. Những phút ngôi lặng thinh chẳng muốn suy nghĩ, chỉ đơn giản nhìn chiếc lá thu nhẹ rơi xuống mặt nước lặng, để rùi đàn cá nhỏ giật mình, nhẹ bơi đi.
thu-sang-lang-man-voi-mai-che-hien-nha
    Chiều đi làm ngang qua quán cafe nhỏ trên phố, thấy cánh hoa giấy nhẹ rung trong cơn gió thu mà nhớ lại ngôi nhà đầy sắc hoa tím hoa dưới quê. Dừng chân vào quán, vui thay gặp hai tên bạn thời đại học, ấy vậy mà, dưới mái hiên đầy hoa, ba đứa tỉ tê, chuyện trò tới khi phố lên đen mới lưu luyến chia tay.
Mùa thu, đúng là thật đẹp và lãng mạn.







SHARE

About Liên ơi!

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.